Chứng Khoán Quốc Tế Là Gì? Có Nên Đầu Tư Thị Trường Chứng Khoán Quốc Tế

2652

Ngày nay, việc đầu tư chứng khoán là một phương thức làm kinh tế đang được chú ý và chú trọng. Nhiều người không chỉ dừng lại ở việc đầu tư chứng khoán trong nước mà còn ở cả những thị trường ngoại quốc. Vậy thì đã bao giờ bạn tìm hiểu xem chứng khoán quốc tế là gì hay chưa, liệu có nên đầu tư vào thị trường béo bở này? Để trả lời cho những câu hỏi này, Món ngon Đà Thành sẽ giải đáp cụ thể hơn cho bạn thông qua bài viết sau đây nhé! 

Chứng khoán quốc tế là gì?

Nói một cách dễ hiểu, chứng khoán quốc tế được xem như là một cách thức đầu tư vào những sản phẩm chứng khoán ngoại quốc như là cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư,… Việc đầu tư vào chứng khoán có nghĩa rằng bạn đang chi tiền để tham gia vào các sàn giao dịch chứng khoán và sở hữu các mã chứng khoán của những công ty trên thế giới. Hiện nay, thị trường chứng khoán quốc tế tồn tại rất nhiều mã đến từ nhiều đơn vị lớn nhỏ trên khắp thế giới. Một trong số những sàn giao dịch nổi bật nhất hiện nay chính là Mỹ bởi nơi đây tập trung các mã chứng khoán của những tập đoàn lớn có quy mô toàn cầu như Apple, Facebook, Amazon, Microsoft.

Chứng khoán quốc tế là gì
Định nghĩa chứng khoán quốc tế

Cơ hội và rủi ro khi đầu tư chứng khoán quốc tế

Ngày nay, chứng khoán quốc tế được yêu thích hơn bởi nó sở hữu cho mình rất nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Thị trường đầu tư đa dạng: cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, quỹ ETF, chứng khoán phái sinh,… dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của người chơi. 
  • Với sự tham gia của nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới, các nhà đầu tư sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn để học hỏi, trau dồi kiến thức về tài chính.
  • Thị trường chứng khoán quốc tế có thanh khoản cao nên dĩ nhiên phần trăm thu lại lợi nhuận cũng cao hơn hẳn so với chứng khoán nội địa.
  • Hình thức tham gia đơn giản, người chơi có thể đăng ký tài khoản online ngay tại nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà chứng khoán quốc tế mang đến cho các nhà đầu tư, vẫn còn tồn đọng rất nhiều những rủi ro mà người chơi sẽ gặp phải, chẳng hạn như:

  • Vốn đầu tư ban đầu cao và thị trường chứng khoán có nhiều biến động. Vì vậy, khả năng thua lỗ dĩ nhiên cao hơn hẳn.
  • Toàn bộ các sàn chứng khoán đều không được cấp phép tại Việt Nam, nên nhiều người đã lợi dụng điều này để tạo dựng các sàn ảo lừa đảo người chơi.
  • Nhiều người không thể cập nhật xu thế hay thị trường nhanh chóng bởi khả năng ngôn ngữ hạn chế. 
  • Nhà đầu tư dễ gặp khó khăn trong việc trao đổi và giải quyết vấn đề.  

Chứng khoán quốc tế lừa đảo không?

Có thể nói, hình thức đầu tư vào chứng khoán quốc tế là không hợp pháp tại Việt Nam, nên vẫn còn tình trạng lừa đảo xảy ra. Việc này xuất phát từ những cá nhân mong muốn trục lợi từ những nhà đầu tư thiếu hiểu biết. Nhiều sàn môi giới giao dịch hoạt động không minh bạch, rõ ràng nhằm lừa tiền các nhà đầu tư, đặc biệt là những sàn giao dịch chứng khoán CFD trên sàn Forex. Bởi lẽ trên thực tế, bản thân cổ phiếu và những mã chứng khoán quốc tế khác đều hoàn toàn uy tín, đảm bảo chất lượng. Nếu có vấn đề lừa đảo xảy ra, ắt hẳn là người chơi đã gặp phải những sàn môi giới không trung thực. 

Trên thực tế, thị trường chứng khoán quốc tế vẫn chưa được cấp phép hoạt động bởi chính phủ Việt Nam, nên khi người chơi tham gia đầu tư thì sẽ khó lòng tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn. Bởi nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì khi đầu tư thì sẽ không được bảo vệ bởi pháp lý Việt Nam. Do đó, nếu bạn quyết định đầu tư vào thị trường quốc tế, cần phải trang bị cho bản thân thật nhiều kiến thức cũng như chọn lựa sàn giao dịch uy tín, chất lượng để đảm bảo quyền lợi của bản thân mình. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức khác về chứng khoán quốc tế tại https://chungkhoanthegioi.vn!

Chứng khoán quốc tế là gì
Chứng khoán quốc tế lừa đảo không?

Có nên đầu tư thị trường chứng khoán quốc tế hay không?

Như đã được đề cập ở trên, thị trường chứng khoán quốc tế sở hữu cho mình những ưu nhược điểm nhất định. Bên cạnh những lợi thế vượt trội của nó, hình thức đầu tư này vẫn còn tồn đọng rất nhiều bất lợi nếu người chơi không chuẩn bị kỹ càng hay cập nhật tin tức thường xuyên. Bạn cần phải biết rằng, chưa một sàn chứng khoán ngoại quốc nào được cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam, do đó người chơi sẽ không có sự bảo hộ nào về mặt pháp lý.

Trên thực tế, các nhà đầu tư sẽ gặp phải rất nhiều bất lợi khi bước chân vào lĩnh vực này. Vì vậy, thị trường chứng khoán quốc tế chỉ phù hợp với những ai có đầy đủ kiến thức về tài chính, chứng khoán và tâm lý vững vàng. Nếu như bạn vẫn còn e ngại nhiều vấn đề khác và vẫn chưa thật sự sẵn sàng để bước chân vào thị trường chứng khoán quốc tế thì hãy nên đầu tư vào thị trường nội địa trước hoặc tìm đến những sàn môi giới uy tín, chất lượng để được hỗ trợ.

Chứng khoán quốc tế là gì
Có nên đầu tư thị trường chứng khoán quốc tế hay không?

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu được định nghĩa chứng khoán quốc tế là gì cũng như những ưu – nhược điểm mà nó mang lại. Thông qua những thông tin trên từ Món ngon Đà Thành, ắt hẳn các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn trước khi đưa ra quyết định nên đầu tư hay không. Chúc mọi người luôn thành công!

Rate this post

Banner đặc sản vigift