Điểm Danh Top 5 Dụng Cụ Vệ Sinh Công Nghiệp Không Thể Thiếu

1257

Vệ sinh công nghiệp là sự kết hợp giữa việc dùng thiết bị hiện đại bên cạnh việc vệ sinh bằng những thiết bị thủ công. Cần có những thiết bị riêng biệt để giúp việc vệ sinh diễn ra dễ dàng và đem lại hiệu quả cao. Vậy chúng ta cần chuẩn bị các thiết bị làm vệ sinh công nghiệp nào. Dưới đây là danh sách Top 5 các dụng cụ vệ sinh công nghiệp không thể thiếu khi làm dịch vụ vệ sinh công nghiệp. 

Giới thiệu dụng cụ vệ sinh công nghiệp

Dụng cụ vệ sinh công nghiệp là tất cả những máy móc, thiết bị chuyên dùng cho công việc lau chùi, quét dọn, dọn dẹp vệ sinh. Các dụng cụ này hỗ trợ công tác vệ sinh, làm sạch một cách hiệu quả, triệt để và giúp tiết kiệm thời gian tối ưu nhất. Ngoài ra còn giúp giảm đi gánh nặng sức lao động và chi phí thuê thêm nhân sự dọn dẹp. 

dụng cụ vệ sinh công nghiệp
Dụng cụ vệ sinh công nghiệp

Top 5 dụng cụ vệ sinh công nghiệp cần có

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dụng cụ vệ sinh khác nhau, đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp của khách hàng. Tùy vào hoàn cảnh của khu vực mà lựa chọn thiết bị phù hợp, thông thường cần dùng các thiết bị vệ sinh cơ bản như:

1. Máy hút bụi công suất lớn

Máy hút bụi công suất lớn giúp dễ dàng hút sạch bụi xi măng, bê tông, bụi mịn,…các vết bẩn cứng đầu khó làm sạch được bằng thủ công. Máy hút bụi công suất lớn chính là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Nhờ có khả năng hút khỏe, khả năng thu gom những chất bẩn hiệu quả mà máy giúp người sử dụng thực hiện công việc vệ sinh, làm sạch sàn nhà, lọc bụi không khí nhanh chóng, tiết kiệm nhiều sức lực. Máy còn giúp con người tránh tiếp xúc với bụi bẩn, hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe. 

dụng cụ vệ sinh công nghiệp
Máy hút bụi công suất lớn

2. Bộ lau nhà thông minh

Để đảm bảo vệ sinh trong doanh nghiệp thì sàn nhà phải luôn được sạch sẽ. Sau khi dùng máy hút bụi để thu gom các chất bẩn, người dùng cần dùng dụng cụ vệ sinh công nghiệp là bộ lau nhà thông minh để làm sạch các vết bẩn giúp sàn nhà luôn được sạch sẽ, sáng bóng. Bạn nên lựa chọn bộ lau nhà phù hợp với hoàn cảnh của từng doanh nghiệp. Ví dụ như bệnh viện thì dùng bộ lau sàn chuyên dụng cho bệnh viện, trong gia đình thì dùng bộ lau nhà 360 độ,…

3. Máy chà sàn

Hiện nay có hai loại máy chà sàn là máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp. Cả hai loại máy đều có chung chức năng là làm sạch cho sàn nhà và giặt thảm. 

Máy chà sàn đơn có thiết kế đơn giản với chức năng cơ bản là chà rửa. Khi dùng thiết bị chà sàn đơn phải làm hai bước riêng biệt là chà rửa và hút khô. Vì vậy thường phải dùng thêm thiết bị hỗ trợ khác như máy hút bụi để hút khô hoặc ướt.

Máy chà sàn liên hợp có chức năng là xả dung dịch hóa chất chuyên dụng để chà rửa bề mặt sàn, đánh bóng sàn và hút nước dơ, bụi bẩn trên sàn; giúp sàn nhà sau khi lau rửa được sạch sẽ và khô ráo.

Phước Thái
Máy chà sàn

4. Pad chà sàn

Pad chà sàn là dụng cụ vệ sinh công nghiệp rất quan trọng đi kèm với máy chà sàn. Mọi vết bẩn bám, gỉ sét, vết bẩn cứng đầu nhất cũng dễ dàng bị đánh bay. Thông thường có 3 loại pad chà sàn: pad đen, pad đỏ, pad trắng.

  • Pad chà sàn đen: mật độ sợi dày. Đây là pad cứng nhất, dùng để chà sàn ướt, các bề mặt sàn bẩn nhiều khó làm sạch, đã phủ sơn bóng, bị bám xi măng,…Tóm lại, những bề mặt sàn khó làm sạch nhất thì cần dùng pad màu đen.
  • Pad chà sàn đỏ: mật độ sợi dày và mềm hơn pad đen nhưng có mức độ dai và cứng hơn pad trắng. Dùng để chà ướt, chà những vết bẩn, cửa gỗ, cửa kính, bồn tắm nhà vệ sinh,… Muốn làm sạch thông thường thì người ta thường dùng pad màu đỏ.
  • Pad chà sàn trắng: mật độ sợi khá dày, mềm và dai. Đây là pad mềm nhất, thường được dùng để chà khô, đánh bóng làm sạch bề mặt sàn,…. khi đã dùng hóa chất phủ bóng. Pad chà sàn trắng chủ yếu làm tăng độ bóng bề mặt sàn.

5. Bộ lau kính chuyên dụng

Kính là chất liệu được dùng khá phổ biến giúp mang lại vẻ sang trọng và không gian thoáng đãng. Tuy nhiên, kính thường bị bụi bẩn bám vào nhiều khiến kính bị ố vàng, bị mờ. Điều đó làm mất mỹ quan và gây ảnh hưởng đến chất lượng kính. Để làm sạch kính nhanh chóng, hiệu quả thì người ta cần dùng đến bộ lau kính chuyên dụng.

Banner đặc sản vigift

Phước Thái
Bộ lau kính chuyên dụng

Ngoài các sản phẩm kể trên, chúng tôi mời các bạn tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Phước Thái – công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà tại Đà Nẵng. Hãy đến với Phước Thái để được làm sạch không gian sống của bạn. Tại đây có các thiết bị hiện đại, tân tiến nhất, đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, chuyên nghiệp. Phước Thái cam kết mang đến các dịch vụ tốt nhất cùng với mức giá vô cùng cạnh tranh. Với tiêu chí chất lượng sản phẩm đi đầu, dịch vụ khách hàng tận tình, Phước Thái cam kết làm thỏa mãn tốt nhất yêu cầu của khách hàng. 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn 5 dụng cụ vệ sinh công nghiệp cơ bản, cần thiết nhất khi sử dụng vào việc dọn dẹp vệ sinh công nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn may mắn!

Rate this post