Các Dạng Phân Kỳ Trong Phân Tích Kỹ Thuật? Giao Dịch Với Tín Hiệu Phân Kỳ Có Thực Sự Chính Xác?

2177

Mục tiêu lớn nhất để có thể áp dụng được các chiến lược giao dịch ngoại hối là các trader làm sao để phân tích được các kỹ thuật để có hướng đi chuẩn xác nhất, một trong số đó chính là sử dụng công cụ  giao dịch tín hiệu phân kỳ (divergence).

Kỹ thuật phân kỳ là gì? Đây là 1 loại công cụ giúp các trader nhận diện được hướng đi của giá so với các chỉ báo kỹ thuật mà họ đặt ra khi phân tích. Công cụ phân kỳ này thường được đánh giá thông quá giá của hàng loạt công cụ phân tích kỹ thuật khác nhau. Một số loại điển hình như: macd, AO, RSI. Stochastic.

Các Dạng Phân Kỳ Trong Phân Tích Kỹ ThuậtBạn có thể hiểu 1 cách đơn giản hơn là phân kỳ chính là 1 con sóng ngầm, nó sẽ giúp các nhà đầu tư dựa vào đó để đoán được mực nước (giá) đang tăng hay giảm so với đường phân kỳ đó. 

Các loại phân kỳ trong phân tích kỹ thuật

Chỉ có 2 dạng phân kỳ chính, đó là bullish divergence và bearish divergence:

Phân kỳ giá lên (bullish divergence): dấu hiệu để nhận biết giá tăng là sẽ xuất hiện hiện tượng giá giảm liên tục, khiến phần đáy sau thấp hơn đáy trước. Trong khi đó các chỉ báo kết hợp sẽ chỉ ra cho bạn phần ssays sau cao hơn đáy trước.

Phân kỳ giá giảm (bearish divergence): tín hiệu cho ta thấy được là xu hướng đang có phần giảm dần, khi đó sẽ có báo hiệu cho sự đảo chiều mạnh mẽ của thị trường.

Hướng dẫn cách sử dụng kỹ thuật phân kỳ

Khi phân kỳ xuất hiện, thời gian lưu lại của chúng cũng được 1 khoảng thời gian khá lâu, các trader có thể nhanh tay nắm lấy cơ hội này để xem xét xu hướng sẽ thay đổi theo chiều nào.

Các Dạng Phân Kỳ Trong Phân Tích Kỹ Thuật

Người ta thường dùng các INDICATORS hiệu quả như chỉ báo macd, RSI, trendline để xem đường phân kỳ cho chính xác hơn. Sự kết hợp này đã được anh em trader trên thị trường xác định, do vậy mà việc học cách nhận biết sự xuất hiện các dạng phân kỳ trong phân tích thực sự cần thiết.

Sự xuất hiện của phân kỳ trong một xu hướng không đồng nghĩa với việc xu hướng đó sẽ kết thúc. Trái lại, phân kỳ có thể tồn tại trong khoảng thời gian khá lâu trước khi xu hướng thực sự thay đổi.

Banner đặc sản vigift

Nếu bạn muốn xác định được giá đang lên hay giá đang giảm, bạn có thể nhận diện các đường phân kỳ này nếu nó ở dưới các mức kháng cự thì là giá giảm, còn trên vùng hỗ trợ kháng cự thì giá đang có xu hướng tăng lên.

Các Dạng Phân Kỳ Trong Phân Tích Kỹ Thuật

Các lưu ý khi sử dụng phân tích dạng phân kỳ trong forex

Khi bạn đã xem được các tín hiệu trên đường phân kỳ rồi, để chắc ăn hơn thì bạn nên xem thêm khối lượng giao dịch của từng cây nến tại những điểm như đỉnh hoặc đáy mà đường phân kỳ tạo thành, chú ý là xem từng cây một cho kỹ nhé. Khi đó độ chính xác sẽ cao hơn rất nhiều.

Khi quan sát thấy các đường phân kỳ phân bổ hay xuất hiện nhiều ở vùng kháng cự thì tín hiệu đó là rất chuẩn xác. Xem cách giao dịch ở ngưỡng hỗ trợ và kháng cự sao cho hiệu quả.

Các trader có thể sử dụng đường phân kỳ hay các tín hiệu phân kỳ này để đặt lệnh chốt lời mang tính quyết đoán (ở khoảng thời gian mình chắc chắn nhất), để tránh ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự háo thắng chốt lời quá sớm.

Và xác suất dựa vào điểm phân tích phân kỳ để giao dịch đôi khi cũng có 1 chút nhầm lẫn, vậy nên phải thử 1 vài lệnh cho quen với việc phân tích và phán đoán khi chọn giao dịch kết hợp phân kỳ cùng các chỉ báo kỹ thuật khác. Chỉ cần phân tích và thử nghiệm qua 1 vài lần sẽ quen ngay.

Hy vọng bài viết trên đây về các dạng phân kỳ cũng như cách phân tích giá lên xuống theo đường phân kỳ như thế nào sẽ giúp các trader có thêm kiến thức vận hành vào chiến lược đánh lệnh hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm

Rate this post