Mô Hình Giá Flag Là Gì? Cách Giao Dịch Với Mô Hình Lá Cờ?

2366

Mô hình giá Flag là 1 kiểu xu hướng giá tăng (như hình cột cờ), sau đó  là xu hướng giá giảm nhưng còn tùy vào hướng đi của dạng flag này dốc lên hay ngang nữa. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về mô hình giá Flag là gì? Chúng được ứng dụng vào chiến lược giao dịch theo giá ra sao?

Mô hình giá flag là gì? Khi nào mô hình flag hình thành?

Flag với giá tăng sẽ xuất hiện khi thị trường biến động mạnh với 1 xu hướng nào đó, ngay sau đó sẽ thu về ở 1 biên độ hẹp. Và bạn sẽ thấy rằng tên gọi mô hình giá cột cờ đúng như nó tạo thành.

mô hình giá flag là gìCó 2 dạng mô hình flag phổ biến: bull flag hay bullish flag là cờ tăng, còn bear flag hay bearish (giảm).

Đặc điểm của loại mô hình giá flag

Mô hình cột cờ tăng (bull flag)

Bạn sẽ nhận ra hình dạng cột cờ tăng khi:

Thấy điểm giá tăng dựng đứng như cột cờ

Phần cột cờ sau khi được tạo thành, sẽ bắt đầu có biên độ hẹp dần và sẽ có xu hướng lao dốc

Nếu phần cờ của bạn giảm xuống quá sâu, mất hơn 50% phần cột cờ thì bạn phải cẩn thận, vì phần trăm giảm tốt nhất vẫn trong luồng phán đoán chính xác không quá 38%.

Lúc này, tín hiệu mua sẽ đưa ra khi bạn thấy giá phá lên điểm tích lũy. Phần giá sẽ được dự đoán hướng lên song song theo hướng của cột cờ tạo thành trước đó.

>>> Top 7 Khóa Học Làm MC Online Được Đăng Ký Nhiều Nhất 2021

Mô hình cột cờ giảm (bearish flag)

Thường sẽ bắt đầu với đợt giảm giá

Banner đặc sản vigift

Khi phần cột cỡ đã được hình thành, giá sẽ theo 1 biên độ hẹp và dốc lên. 2 mép vẫn sẽ song song nhau.

Nếu lá cờ tăng lên cao trên mức 50% của phần cột, thì bạn cũng chỉ nên chọn mức lý tưởng tầm 38% thôi.

mô hình giá flag là gìKhi này, tín hiệu xuất hiện để các trader có thể vào lệnh khi giá hạ xuống dưới phần tích lũy, giá này sẽ song song theo hướng của cột cờ

Bạn sẽ dễ dàng nhận diện được mô hình cột cờ này bằng mắt thường.

>>> Xem thêm: 7 Phương Pháp Trị Mụn Ẩn Dưới Da Bằng Mướp Đắng Hiệu Quả

Cách giao dịch với mô hình flag

Đây là mô hình có độ tin cậy và vào lệnh khá chuẩn xác, do vậy mà các trader thường học phân tích mô hình giá này để vô lệnh tăng xác suất thành công hơn.

Điểm để vào lệnh theo mô hình giá tăng: lệnh mua khi giá bị phá vỡ đi lên trên đường kháng cự phía trên của lá cờ.

Còn với mô hình flag giảm thì các trader vào lệnh bán với mức giá phá vỡ đường hỗ trợ bên dưới.

Các trader sua khi phân tích được mô hình flag này, họ sẽ đặt lệnh stop loss ngay phía dưới của cờ tăng và trên của cờ giảm. Khi đó có 2 điểm chốt lời bạn có thể tham khảo:

+ Đánh nhanh rút gọn: Khoảng chốt lời sẽ dựa vào độ rộng của lá cờ, ví dụ lúc giá chuyển qua biên độ trong vòng 20 pip thì mục tiêu chốt lời lý tưởng cũng là 20 pip

+ Chờ đợi: bạn có thể dựa vào số pip của cờ, tình từ mức đáy (so với cờ tăng) hoặc đỉnh lá cờ (cờ giảm), khi đó bạn sẽ đạt được mức chốt lời rất cao. Ví dụ minh họa dưới đây cặp tiền GBP/USD:

mô hình giá flag là gìBạn nhớ rằng khi nhận diện được mô hình giá flag, những lá cờ nào xuất hiện khít hơn, nghĩa là có biên độ đỉnh và đáy nhỏ thì nó sẽ hiệu quả hơn so với các lá cờ không dịch chuyển đều cộng với biên độ rộng. Nếu bạn đang học cách phân tích kỹ thuật trong forex, hãy xem qua các mô hình nến đảo chiều mạnh báo hiệu tín hiệu giao dịch hiệu quả cao.

>>> Top 21 Khóa Học Marketing Bán Hàng Online Đỉnh Nhất

Rate this post