Lợi Ích Không Ngờ Của Đồ Chơi Xếp Hình Lego Cho Trẻ

2208

Đồ chơi xếp hình lego là một trong những món đồ chơi quen thuộc. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà đồ chơi xếp hình lego cho trẻ. Và những món đồ chơi lego được khuyến khích cho trẻ chơi.

1. Những Lợi Ích Của Đồ Chơi Xếp Hình Lego Cho Trẻ

Lego phổ biến trên toàn thế giới vì vô số những lợi ích mang lại cho trẻ. Lego là một trò lắp ráp được sáng tạo từ thập niên 30 của thế kỷ trước. Sau hơn 80 năm đồ chơi cho bé đã có mặt tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Thiết kế của lego khác đơn giản, là những hộp nhựa rỗng nhưng khi kết hợp lại hợp lý sẽ tạo ra vô số hình dạng khác nhau. Vì vậy lego được đánh giá là loại đồ chơi kích thích sự sáng tạo bậc nhất.

1.1 Kích thích khả năng sáng tạo của trẻ

Chỉ với 2 mảnh lego đã có 24 cách khác nhau để lắp ghép. Thì với 100 mảnh, sẽ có vô số cách khác nhau để ghép ra vô số hình dạng mong muốn. Sẽ không quá khi nói mọi thứ trẻ tưởng tượng ra đều có thể tạo thành hình từ lego. Điều quan trọng là cách mà trẻ bố trí, lắp ghép sao cho hợp lý. Đồ chơi này sẽ giúp trẻ vận hành tư duy tối đa để tạo ra hình dạng mà trẻ tưởng tượng. Hơn nữa, không có quy tắc chung nào nên sẽ là cơ hội cho trẻ thoả sức sáng tạo.

1.2 Dạy cho trẻ tính kiên nhẫn, kiềm chế từ đồ chơi xếp hình lego

Việc ghép hàng trăm mảnh nhỏ để tạo ra hình khối cụ thể đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Trẻ phải thật kiên nhẫn, tỉ mỉ mới có thể hoàn thành tác phẩm của mình. Nhưng khi hoàn thành, trẻ sẽ vô cùng phấn khích và tự hào vì thành quả đạt được. Trong hành trình đó, trẻ có thể nhanh nản hoặc bỏ cuộc. Cha mẹ nên bên cạnh khuyến khích hay hướng dẫn trẻ để thực hiện việc còn dang dở. Từ đó dạy trẻ tính kiên nhẫn đồng thời gắn kết giữa con với bố mẹ.

1.3 Tăng sự kết nối xã hội cho trẻ

Đồ chơi thông minh xếp hình lego không bị giới hạn bởi cách chơi và số người chơi. Trẻ sẽ dễ dàng chia sẻ món đồ chơi với người thân hoặc bạn bè. Thông qua đó tăng khả năng tương tác của trẻ với mọi người xung quanh. Trong nhóm chơi đó chúng ta có thể nhận biết được cách trẻ giao tiếp. Như có trẻ sẽ hướng dẫn bạn chơi, hay đề xuất ra hình ảnh đồ vật cụ thể. Hay thậm chí có trẻ sớm bộc lộ khả năng lãnh đạo của mình thông qua việc điều phối công việc, tương tác với thành viên khác.

1.4 Rèn luyện khả năng khéo léo tỉ mỉ

Để chơi xếp hình lego cũng đòi hỏi trẻ phải có sự khéo léo. Việc kết hợp các khối nhỏ một cách khéo léo từng tí một mới có thể tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh. Đồng thời trong giai đoạn 1-3 tuổi, các cơ tay của trẻ còn đang phát triển. Đây cũng là cách để rèn luyện thể chất cho trẻ.

1.5 Giúp trẻ tiếp cận với giáo dục sớm từ đồ chơi lego hình khối

Thông qua trò chơi xếp hình lego, có thể dạy trẻ khả năng tập đếm. Dạy trẻ số lượng các mảnh ghép cần để tạo ra hình khối phù hợp. Hay cha mẹ có thể hướng dẫn con mình ghép những chữ cái để giáo dục con từ sớm. Hơn nữa những khối lego đa hình dạng, nhiều màu sắc sẽ kích thích thị giác trẻ. Giúp trẻ phân biệt được hình khối, màu sắc.

2. Những Món Đồ Chơi Xếp Hình Lego Cho Trẻ Kích Thích Sự Sáng Tạo

2.1 Hộp đồ chơi lego 100 chi tiết đồ chơi xếp hình cho trẻ

Bộ lego được là sản phẩm của công ty Vinakid toys. Được sản xuất tại Việt Nam. Những ông bố bà mẹ quan tâm đến đồ chơi nội địa thì không nên bỏ qua sản phẩm này. Bộ đồ chơi lego 100 chi tiết được sản xuất từ nhựa ABS an toàn cho trẻ. Chất lượng nhựa cao cấp nên việc lắp vào tháo ra nhiều lần không làm hao mòn. Với 100 mảnh ghép, trẻ sẽ được tha hồ sáng tạo, vui chơi thoả thích mà không gây nhàm chán.

Hộp đồ chơi lego 100 chi tiết đồ chơi xếp hình cho trẻ
Hộp đồ chơi lego 100 chi tiết đồ chơi xếp hình cho trẻ

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Làm từ nhựa nguyên sinh ABS không độc hại.
  • Sản phẩm được cam kết siêu bền, rơi đập không vỡ, 5 năm không hao mòn.
  • Được gia công cẩn thẩn, không sắc nhọn.
  • Màu sắc là màu thật của nhựa, không dính, không bay màu.

2.2 Đồ chơi lego lắp ghép công viên đồ chơi xếp hình cho trẻ

Đồ chơi lego lắp ghép công viên là sản phẩm của hãng Polesie. Một hãng đồ chơi nổi tiếng tại Châu Âu. Bộ lego có nguồn gốc rỏ ràng, được qua khâu kiểm định nghiêm ngặt trước khi cho tiêu thụ. Sản phẩm sẽ giúp các ông bố bà mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con chơi. Không sợ độc hại vì đã có giấy kiểm tra độ an toàn. Bộ lego lắp ghép theo chủ đề Công viên. Sẽ dễ dàng chơi hơn cho những trẻ nhỏ tuổi vì đã có chủ đề sẵn. Bé chỉ cần lắp theo hướng dẫn. Hoặc trẻ có thể lắp theo sở thích, sự sáng tạo của bản thân.

Đồ chơi lego lắp ghép công viên đồ chơi xếp hình cho trẻ
Đồ chơi lego lắp ghép công viên đồ chơi xếp hình cho trẻ

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Sản phẩm được sản xuất tại Châu Âu, có nguồn gốc xuất xứ rỏ ràng.
  • Được làm từ nhựa nguyên sinh, không gây độc hại.
  • Có chủ đề rỏ ràng, hướng dẫn cho trẻ chơi cụ thể.
  • Hình ảnh ngộ nghĩnh, bắt mắt tạo hứng thú cho trẻ.
  • Lego nhiều màu sắc bắt mắt, dạy trẻ cách phân biệt màu.

2.3 Bàn xếp hình lego đa năng đồ chơi xếp hình lego cho trẻ

Một trong những điều ái ngại của cha mẹ khi cho con chơi lego là bừa bộn. Bộ lego hàng trăm mảnh rải rác khắp nơi trong nhà là mang lại khá nhiều phiền toái. Bàn xếp hình logo đa năng chính là giải pháp. Mặt bàn được thiết kế đặc biệt để bé lắp ghép lego trên đó. Bé có thể tạo ra vô số công trình trên mặt bàn mà không sợ rơi vãi hay mất. Ngoài ra còn có các khay đựng cho trẻ chơi gọn gàng, tiện lợi. Bộ bàn được nhà sản xuất nghiên cứu kỹ, phù hợp với thể trạng trẻ. Cho trẻ ngồi chơi thoải mái, không ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Banner đặc sản vigift

Lego
Bàn xếp hình lego đa năng đồ chơi xếp hình lego cho trẻ

Đặc điểm sản phẩm:

  • Bàn được sản xuất bằng nhựa cao cấp, bền đẹp, không độc hại.
  • Các góc cạnh được gia công kỹ lưỡng an toàn cho trẻ.
  • Mặt bàn có 2 chức năng vừa cho trẻ chơi lego, vừa làm bàn học hoặc bàn ăn.
  • Học bàn rổng dùng để đựng lego bên trong sau khi chơi.
  • Góp phần dạy trẻ tính tự lập, gọn gàng ngay từ bé.

2.4 Mô hình đồ chơi sáng tạo sân bay vui nhộn

Hãy để trẻ được thoả sức sáng tạo với mô hình đồ chơi sân bay vui nhộn. Bộ đồ chơi gồm 88 mảnh bao gồm các phương tiện đi lại tại sân bay, các mảnh ghép lego. Trò chơi không những kích thích trí sáng tạo, mà còn giáo dục kiến thức cho trẻ. Trẻ sẽ hình dung được sân bay hoạt động như thế nào, trình tự ra sao.

Lắp ghép sân bay vui nhộn
Lắp ghép sân bay vui nhộn

Lợi ích bộ đồ chơi cho trẻ:

  • Nâng cao sự sáng tạo, trí tưởng tượng cho trẻ.
  • Rèn cho trẻ tính cẩn thận, tỉ mỉ.
  • Tạo cho trẻ môi trường chơi với bạn giúp tăng khả năng giao tiếp.
  • Bộ lego nhiều màu sắc kích thích thị giác trẻ, tạo hứng thú cho trẻ khi chơi.

2.5 Đồ chơi lắp ghép thông minh 2

Đồ chơi lắp ghép thông minh 2 là sản phẩm của hãng Polesie. Là hãng chuyên sản xuất đồ chơi an toàn cho trẻ nổi tiếng ở Châu Âu. Bộ đồ chơi gồm 20 mãnh ghép phù hợp cho trẻ 2-3 tuổi. Giúp trẻ phân biệt được hình khối, màu sắc ở những giai đoạn đầu đời.

Lego
Đồ chơi lắp ghép thông minh

Ưu điểm của bộ đồ chơi:

  • Đồ chơi được sản xuất tại Châu Âu có nguồn gốc rỏ ràng.
  • Được sản xuất từ nhựa ABS cao cấp an toàn cho trẻ.
  • Đồ chơi lego đơn giản phù hợp cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi.
  • Các khối lego màu sắc sặc sỡ kích thích thị giác trẻ.

2.6 Đồ chơi lego lắp ghép xây dựng

Bộ đồ chơi cho bé lego lắp ghép xây dựng bao gồm 84 chi tiết. Cho trẻ thoả sức xây những công trình mà trẻ yêu thích. Bộ lego được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, cha mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con chơi. Những chiếc xe công trình, biển báo, hình người được mô phỏng như công trình xây dựng. Cho bé vừa chơi vừa học đồng thời giúp định hướng nghề nghiệp. Ngoài ra sản phẩm có kèm theo hộp nhựa lớn để trẻ tự thu dọn sau khi chơi xong.

Bộ lego lắp ghép xây dựng
Bộ lego lắp ghép xây dựng

Lợi ích sản phẩm mang lại:

  • Đồ chơi được nhập khẩu từ Châu Âu chất lượng.
  • Được kiểm định, loại bỏ góc cạnh, an toàn cho trẻ.
  • Mô hình sinh động, thu hút trẻ vừa chơi vừa học.
  • Gồm 84 mảnh ghép cho trẻ thoả sức sáng tạo.
  • Dạy trẻ tính kiên trì, tính tự lập.

2.7 Bộ đồ chơi lắp ghép vườn bách thú

Bộ đồ chơi thông minh cho trẻ em lắp ghép vườn bách thú cho trẻ tự sáng tạo thế giới riêng của mình. Thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, độ tuổi luôn khám phá thế giới xung quanh. Bộ lắp ghép mô phòng vườn bách thú với cây cối và các con vật. Giúp dạy trẻ thế giới, môi trường bên ngoài một cách sinh động. Đồ chơi được làm từ nhựa ABS cao cấp, màu sắc bền an toàn cho trẻ. Bao gồm 100 chi tiết nhỏ nhưng tất cả đều không có góc cạnh làm hại trẻ.

Lego
Bộ lắp ghép vườn bách thú

Lợi ích sản phẩm mang lại:

  • Đồ chơi kích thích khả năng sáng tạo cho bé.
  • Giúp bé tăng khả năng vận động thông qua cầm nắm đồ chơi.

2.8 Xe đẩy kèm bộ lắp ghép lego 160 chi tiết

Xe đẩy lắp ghép là sản phẩm vô cùng tiện ích. Vừa cho trẻ chơi ghép hình kích thích sáng tạo, vừa dạy trẻ tính tự lập, gòn gàng. Sau mỗi lần bé chơi, cha mẹ hãy dạy con mình thu xếp các mảnh lego vào trong xe đẩy cho gọn gàng. Đồng thời sản phẩm còn có bánh xe, trẻ có thể kéo đi khắp nơi, giúp rèn luyện thể lực cho trẻ.

Xe đẩy kèm bộ lắp ghép lego 160 chi tiết
Xe đẩy kèm bộ lắp ghép lego 160 chi tiết

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Sản phẩm gồm 160 chi tiết cho trẻ thoả sức sáng tạo.
  • Các chi tiết nhiều màu bắt mắt tăng cường thị lực cho trẻ.
  • Chủ đề đa dạng cho trẻ chơi không chán.
  • Dạy cho trẻ tính kiên trì, tính tự lập gọn gàng.
  • Tiện ích sau mỗi lần chơi có thể dễ dàng thu gọn.

2.9 Đồ chơi xếp hình chú khủng long đồ chơi xếp hình lego cho trẻ

Đồ chơi xếp hình chú khủng long từ nhà sản xuất Kingdom Toy nổi tiếng. Sản phẩm gồm 360 mảnh ghép, sau khi hoàn thiện sẽ tạo ra chú khủng long trong trò Mario quen thuộc. Mô hình đồ chơi khủng long này có xuất xứ từ Nhật Bản, cái nôi của Origami và các loại xếp hình sáng tạo. Phụ huynh nhật bản luôn khuyến khích con mình chơi những trò ghép hình hay lego để kích thích sáng tạo, tư duy logic. Bộ đồ chơi xếp hình khủng long gồm 360 mảnh ghép với 2 tông màu xanh và trắng. Bên trong có cả cuốn hướng dẫn nếu như ban đầu trẻ thấy bối rối. Được sản xuất bằng nhựa ABS, màu không bị phai, an toàn cho trẻ.

Đồ chơi xếp hình chú khủng long đồ chơi xếp hình lego cho trẻ
Đồ chơi xếp hình chú khủng long đồ chơi xếp hình lego cho trẻ

2.10 Mô hình đồ chơi xếp hình lego lắp ghép nông trại thông minh

Mô hình lắp ghép nông trại thông minh là bộ lego với chủ đề nông trại. Trò chơi bao gồm các công cụ trong nông trại như cuốc xẻng, máy cày… Các mô hình người nông dân vui nhộn. Gồm 48 chi tiết gồm các miếng lego và các mô hình. Trò chơi giúp cho bé hình dung ra mô hình nông trại thật, các công việc của người nông dân.

Lego
Mô hình đồ chơi xếp hình lego lắp ghép nông trại thông minh

Lợi ích của sản phẩm:

  • Làm từ nhựa ABS cao cấp, không phai màu.
  • Các góc cạnh được mài nhẵn an toàn cho trẻ.
  • Giúp trẻ hình dung được nông trại ngoài đời.
  • Đồ chơi nhiều màu sắc, kích thích thị giác trẻ.

Trên đây là chi tiết những lợi ích của đồ chơi xếp hình lego cho trẻ và những sản phẩm được khuyên dùng. Hi vọng bố mẹ có thêm cái nhìn mới về loại đồ chơi kích thích tư duy sáng tạo này.

Rate this post