MÔ HÌNH NẾN HAMMER LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NẾN HAMMER THẾ NÀO?

5856

Mô hình nến Hammer được xem là một trong những mô hình nến Nhật phổ biến và quen thuộc nhất với nhiều trader. Đặc biệt là với các trader theo phong cách Price Action. Sở dĩ như vậy là do chúng rất dễ dàng để nhận biết và thường xuất hiện ở giai đoạn cuối xu hướng giảm giá. Điều đó báo hiệu việc đảo chiều rất có thể sắp xảy ra. Để hiểu thêm về mô hình nến Hammer này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết ngay sau đây!

Đặc điểm của nến Hammer

Nếu nói về các mô hình nến Nhật thì đặc điểm quan trọng nhất của nó đó chính là biểu đồ hình nến. Trong đó, Mô hình nến Hammer có thân nến nhỏ. Bóng nến thường dài, có kích thước gấp 2-3 lần so với thân nến.

Để giải thích cụ thể tại sao lại như thế thì bắt nguồn từ những lý do sau:

Về mặt tâm lý thị trường, khi xuất hiện 1 cây nến búa tại cuối xu hướng sẽ cho ta thấy người bán đã kiểm soát hoàn toàn ngay khi thị trường mở cửa. Tuy vậy, bên phía người mua sẽ tiếp tục để tìm mọi cách nhằm khống chế, thúc đẩy giá cao hơn để ngăn cản việc bị giảm giá. Từ đó mà nến xuất hiện tình trạng bị rút chân, tạo nên thế cân bằng giữa giá đóng và giá mở. Thân nên co lại, nhỏ hơn còn bóng nến thì cứ tiếp tục là lớn lên và dài ra.

Thông qua đó, mô hình nến Hammer (Mô hình búa) sẽ xuất hiện tại cuối xu hướng giảm giá, từ chối những ngưỡng giá thấp hơn. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy áp lực bán kết thúc và đảo ngược tình thế để giá tăng lên trở lại.

Nhiều người vẫn nghĩ, khi mô hình nến Nhật Hammer xuất hiện thì cần mua vào ngay để có thể kiếm lời cho mình, đặc biệt là với thị trường không rõ ràng và luôn biến động như thế này. Tuy vậy, bạn nên hiểu rằng bản chất của mô hình nến Hammer không phải là sự thể hiện của một xu hướng mà khi ta xem xét thật khi Hammer trong từng hoàn cảnh cụ thể, ta có thể nhận ra những tín hiệu sai, đặc biệt là với trường hợp các nến sẽ tiếp tục để tạo ra 1 đáy mới.

Hướng dẫn xác định điểm vào lệnh với mô hình nến Hammer

Biểu đồ trên là một ví dụ cụ thể về tình trạng các loại nến đảo chiều, một cặp GU khi giảm giá mạnh rồi hình thành nên một nến Hammer báo hiệu sự đảo chiều để đi lên. Ta có thể thấy, điểm entry trong ảnh trên đạt mức 50% độ dài của cây nến Hammer. Đồng thời, cắt lỗ dưới bấc nến với vài pip nhằm tránh những trường hợp Market quét qua vào những lúc thị trường bị biến động.

Như đã nói, mô hình nến Hammer xuất hiện nằm ở cuối mô hình trong tình trạng đang giảm giá nhưng với một số trường hợp vẫn có những Hammer giả cung cấp cho bạn các tín hiệu sai. 

Vì thế mà để tăng thêm độ chính xác cho những biến động thì ngoài việc xác thực nến Hammer, bạn cũng nên nhìn nhận những yếu tố khác bên ngoài như xác định rõ xu hướng hiện tại, xem xét các vùng giá trị…

Có thể thấy, mô hình nến Hammer là một trong những mô hình rất quen thuộc với những người tham gia thị trường tài chính, chứng khoán hiện nay. Thông qua nó mà nhà đầu tư có thể quan sát cũng như nhận định những biến động rồi từ đó có những phương án cho hoạt động của mình.

Rate this post

Banner đặc sản vigift